Bệnh sùi mào gà ở lưỡi không dễ dàng nhận biết

Ngày đăng : 29-11-2017 - Lượt xem : 1034

Nếu bạn phát hiện lưỡi mọc nhiều mụn cóc, u sùi, không gây đau ngứa, một thời gian vẫn không hết thì rất có thể bạn đã mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Lúc này, bạn cần thăm khám ngay để được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, phù hợp với túi tiền. Nếu bạn chủ quan để bệnh kéo dài, virus sùi mào gà có thể gây lở loét, hoại tử vùng lưỡi, vòm họng, hay thậm chí là ung thư lưỡi, đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà lưỡi

Theo khảo sát của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng khám đa khoa Hiện Đại, bệnh sùi mào gà lưỡi (hay còn gọi là bệnh mồng gà ở lưỡi) bắt nguồn từ Virus Human papilloma (HPV) xâm nhập và gây bệnh. Chúng chủ yếu lây bệnh ở lưỡi qua những con đường sau:

• Quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng với người bị nhiễm sùi mào gà.
  • Hôn môi người bị sùi mào gà ở miệng.
  • Do tay dính dịch nhầy chứa virus HPV của người bệnh để lại, rồi vô tình đưa tay sờ vào lưỡi (chủ yếu là khi lưỡi có vết trầy xước) sẽ dễ bị lây bệnh.
  • Dùng chung vật dụng cá nhân của người bệnh mào gà ở lưỡi như khăn mặt, bàn chải răng, dụng cụ vệ sinh lưỡi,….
  • Hay có thể bạn đã bị sùi mào gà ở miệng mà không hỗ trợ khám chữa kịp thời thì virus sẽ lây lan đến lưỡi và gây bệnh mào gà lưỡi.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Sau khi lưỡi bị nhiễm virus HPV, thì khoảng 2 – 6 tuần, bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà ở lưỡi:

sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

• Phía trên và dưới lưỡi nổi mụn thịt nhỏ mềm, nhô cao, có màu trắng hoặc hồng nhạt, hạn chế gây đau ngứa.
  • Sau một thời gian, các nốt sùi ở lưỡi to lên, liên kết thành cụm như hình mào gà hay hoa súp lơ nhỏ màu trắng hồng, bề mặt sần sùi, ẩm ướt, khi ấn vào các nốt sùi lưỡi sẽ có mủ chảy ra.
  • Lưỡi nổi nốt sùi khiến lưỡi bị sưng tê, tấy đỏ, dịch tiết ra khiến hơi thở người bệnh có mùi hôi.
  • Mụn cóc ở lưỡi gây vướng víu, khó chịu, khi ăn uống cảm giác đau rát.
  • Lưỡi mọc mụn thịt nếu không hỗ trợ điều trị, chúng sẽ nhanh lây lan khắp khoang miệng, vòm họng, lợi, 2 bên má,..
  • Người bị bệnh mồng gà lưỡi có thể kèm theo triệu chứng sốt, sưng hạch ở cổ, đau họng, ho khan…

Lưu ý: Những biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý về vòm họng, nhiệt miệng. Do đó, người bệnh thường chủ quan bỏ qua hay tự ý mua thuốc về uống khiến bệnh càng nghiêm trọng. Vì thế, nếu bạn đang có những triệu chứng trên, thì hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu chậm trễ, bạn có thể phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề.

(Mọi thông tin của bệnh nhân luôn được bảo mật)

Biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà ở lưỡi

Các bác sĩ tại Phòng khám Hiện Đại cho biết, khi lưỡi bị sùi mào gà mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

• Những mảng sùi ở lưỡi sẽ lở loét theo diện rộng, gây nhiễm trùng, hoại tử lưỡi và lây lan sang khoang miệng, cổ họng. Khiến người bệnh ăn uống khó khăn, chịu nhiều đau đớn.
  • Bệnh sẽ dễ dàng lây lan cho người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người ngoài xã hội nếu vô tình tiếp xúc với dịch bệnh.
  • Khi có quan hệ với bạn tình bằng đường miệng sẽ khiến cơ quan sinh dục bị nhiễm virus, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có thể dẫn đến ung thư, đe dọa đến tính mạng.
  • Đặc biệt, bệnh sùi mào gà ở lưỡi có thể gây ung thư lưỡi, ung thư vòm họng, có nguy cơ tử vong cao.

bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Sùi mào gà ở lưỡi có thể gây ung thư vòm họng, ung thư lưỡi

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở lưỡi

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm riêng. vì thế, nếu bạn muốn có được kết quả hỗ trợ điều trị hiệu quả thì hãy tiến hành thăm khám bệnh sớm tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Ở đây mới có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi để giúp bệnh nhân chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, phù hợp với túi tiền của bệnh nhân.

• Nội khoa: Đây là phương pháp đã có từ lâu, bệnh nhân nhiễm bệnh ở giai đoạn đầu có thể dùng phương pháp nội khoa (dạng uống, bôi hoặc tiêm) để ức chế sự phát triển của virus HPV, hạn chế và hỗ trợ chữa những tổn thương. Nhưng thuốc không thể tác động được virus ẩn sâu bên trong, nên bệnh vẫn có thể nặng hơn.
  • Đốt sùi mào gà: Sử dụng dòng điện cao tần, tia laser, điện lạnh, chiếu trực tiếp lên những mảng sùi để tác động sâu vào tế bào nhiễm bệnh. Đây là phương pháp mới, tuy hiệu quả nhưng bệnh nhân phải chịu đau đớn, vùng da đốt khó lành, dễ bị viêm nhiễm và thường ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
  • Tiểu phẫu: Những mảng sùi lớn, ở vị trí bằng phẳng có thể tiến hành cắt bỏ kết hợp dùng kháng sinh giúp mang lại hiệu quả cao. Nhưng sau khi áp dụng phương pháp này, bệnh vẫn có thể nặng hơn.
  • Công nghệ ALA-PDT: Đây là phương pháp mới được thế giới công nhận đạt chất lượng. Ứng dụng nhiệt điện trường, phát hiện vị trí ổ bệnh tận sâu bên trong để giúp ức chế virus, hạn chế gây đau, không cần nằm viện, hạn chế ảnh hưởng đến các cơ quan khác, hạn chế khả năng bệnh nặng hơn. Và hiện nay có rất ít cơ sở y tế đủ điều kiện áp dụng công nghệ mới này nên bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ lưỡng.

bệnh viện hỗ trợ chữa sùi mào gà

icon Tìm hiểu rõ hơn về phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà đang được bệnh nhân lựa chọn

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hiện Đại được đánh giá và công nhận là địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi uy tín tại Tp.Hải Phòng. Mang nhiều ưu điểm:

• Là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động và công nhận đạt chuẩn quốc tế. Đa Khoa Hiện Đại đang áp dụng tất cả các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở lưỡi trong đó có công nghệ ALA-PDT đến từ Hoa Kỳ. Và đã hỗ trợ chữa hiệu quả cho nhiều bệnh nhân.
  • Đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám Hiện Đại đều có hơn 20 năm kinh nghiệm hỗ trợ khám chữa các bệnh xã hội. Nên sẽ giúp bệnh nhân tận tình để mang lại hiệu quả tốt.
  • Phòng khám đầu tư máy móc, trang thiết bị từ Châu Âu, giúp bệnh nhân biết kết quả xét nghiệm trong ngày mà không cần chờ đợi lâu.
  • Thủ tục khám đơn giản, dịch vụ thăm khám chỉ 1 bác sĩ-1 bệnh nhân- 1 phòng bệnh,giúp người bệnh thoải mái chia sẻ với bác sĩ để nhận được nhiều lời khuyên bổ ích.
  • Mọi khoản phí tại Đa Khoa Hiện Đại đều được công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, nên sẽ phù hợp với mọi người.

icon Vì thế, nếu bạn đang mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi thì hãy an tâm đến với Phòng khám Hiện Đại để các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nếu bạn đang có bất cứ câu hỏi liên quan đến bệnh sùi mào gà ở lưỡi hoặc muốn đặt lịch khám ưu tiên, hãy liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn sức khỏe sinh sản trực tuyến tại Phòng khám Hiện Đại để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trực tiếp  giải đáp, giúp đỡ, bằng cách:

• Gọi điện đến số Hotline 0225 654 9999
  • Chat trực tiếp với bác sĩ trên Website để thoải mái chia sẻ

LƯU Ý: Để nhận được nhiều KHUYẾN MÃI hấp dẫn từ phòng khám, và thăm khám mà không cần xếp hàng, bốc số, chờ đợi thì bạn hãy ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE tại Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/24 tại Phòng khám Hiện Đại.

(Thông tin bệnh nhân luôn được bảo mật)